เหรียญรุ่นแรกปี พ.ศ.2504

เป็นเวลานานมากกว่า 70 ปีแล้ว ที่วัตถุมงคลของพระสงฆ์ผู้ทรงกิตติคุณและมีชื่อเสียงไปทั่วภาคกลางของประเทศไทยได้กำเนิดขึ้นมา ด้วยท่านหวังให้เกิดผลดีกับผู้เคารพนับถือ จึงตั้งใจสร้างอย่างดีที่สุดให้สมดังที่ตั้งใจไว้ ความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังด้วยพลังพุทธานุภาพจึงยังทรงความมหัศจรรย์ให้คนรุ่นหลังได้พบเจอเสมอมา จนเป็นที่ยอมรับในเหล่าผู้เคารพนับถือทั่วทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ
พลังวิเศษที่มีอยู่ในวัตถุมงคลของท่าน มีครบถ้วนทั้งอิทธิฤทธิ์และบุญฤทธิ์ ประจักษ์ชัดทั้งด้านรูปธรรมและนามธรรม ซึ่งล้วนแสดงผลอันแก่กล้าที่ไม่เป็นรองใครในโลกนี้ ทรงไว้ซึ่งความเกรียงไกรเป็นที่ยอมรับผู้บูชา จากรุ่นสู่รุ่นสืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้ โดยมีประสบการณ์เล่าขานกันไม่รู้จบนับจากอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน เป็นอีกหนึ่งตำนานของกายสิทธิ์แห่งยุคหลังกึ่งพุทธกาล และจะเป็นตำนานพระเครื่องยอดนิยมของเมืองไทยตลอดไป อาจกล่าวได้อย่างเต็มภาคภูมิว่าพระเครื่องของหลวงพ่อกวย จะเป็นอมตะของพุทธานุภาพตราบเท่าที่สังขารท่านยังคงไว้ และจะเป็นพระเครื่องในตำนานแห่งสยามประเทศไปตราบชั่วนิรันดร
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกวย เนื้ออัลปาก้า
เป็นเหรียญที่สร้างในปี2506 รูปทรงกลมแบบมีหูในตัว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เซนติเมตร มีความหนาน้อยกว่าเนื้อทองฝาบาตรเล็กน้อย สร้างโดยการปั๊มกระแทก ตัดขอบเหรียญด้วยเครื่องปั๊มตัดขอบ โลหะอัลปาก้า (Alpacca) มีสีคล้ายเงินออกเหลืองเล็กน้อยเหมือนสีช้อนส้อมสมัยก่อน เป็นโลหะที่ผสมขึ้นจากทองแดง นิกเกิลและสังกะสี บางคนเรียกว่าเงินนิกเกิลหรือเนื้อทองขาว มีความแข็งและสวยงามคงทนกว่าโลหะเงิน เหรียญรุ่นแรกเนื้ออัลปาก้าสร้างก่อนเนื้อทองฝาบาตรและใช้แม่พิมพ์เดียวกัน จำนวนการสร้างตามที่เชื่อกันมาแต่ยุคก่อนว่ามีสภาพสมบูรณ์เพียง 9 เหรียญ นอกนั้นชำรุดเสียหายเพราะเนื้อเหรียญมีความแข็งมาก แเหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกวย เนื้อทองเหลือง(ทองฝาบาตร)
เป็นเหรียญที่สร้างต่อเนื่องกับเนื้ออัลปาก้าในปีเดียวกัน มีรูปทรงกลมแบบมีหูในตัว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เซนติเมตร มีความหนา 1.5 มิลลิเมตร ปั๊มและตัดขอบด้วยกรรมวิธีเดียวกันกับเหรียญเนื้ออัลปาก้า เนื้อทองฝาบาตรเป็นโลหะที่ผสมขึ้นจากแร่สังกะสีและทองแดง หากหลอมโลหะคนละครั้งหรือไม่ได้สร้างพร้อมกัน อาจจะได้เนื้อเหรียญที่แตกต่างกันบ้างเล็กน้อยทั้งสีและกระแสโลหะ จำนวนการสร้างตามที่มีผู้ลงข้อมูลไว้คือ 5000 เหรียญ แต่หลายคนเชื่อว่าจำนวนไม่น่ามีมากตามที่เชื่อกัน เพราะพระเกจิในยุคนั้นจะสร้างเหรียญในจำนวนไม่มากนัก อีกทั้งยังพบเจอเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อกวยได้น้อยกว่าเหรียญของพระเกจิอื่นๆที่มีจำนวนสร้างใกล้เคียงกัน บางเหรียญอาจมีรอยจารกำกับไว้เป็นพิเศษ ถือเป็นเหรียญที่มีพุทธคุณสูงและหายาก
ละมักพบว่ามีรอยจารกำกับด้วยลายมือของหลวงพ่อกวยในบางเหรียญ จัดเป็นเหรียญที่หายากและไม่ค่อยพบเจอได้บ่อยนัก ปัจจุบันมีค่านิยมสูงมาก

Share:

Author: admin