ตะกรุดโทน หลวงพ่อกวย

ถ้าไม่มั่นใจ …. ท่านคงไม่ทำ

ตะกรุดแท้ๆของหลวงพ่อกวยทุกชนิด เป็นอีกหนึ่งเครื่องรางที่ลูกศิษย์หลายคนอยากได้ของท่านไว้บูชา เพราะรู้กันดีว่าเป็นของที่หลวงพ่อกวยลงจารอักขระด้วยตัวท่านเอง ทุกดอกท่านต้องจารเอง-เสกเอง และทำด้วยความตั้งใจ จึงก่อให้เกิดประสบการณ์มากมายนับไม่ถ้วน ขนาดถูกใช้จนหักก็ยังมีประสบการณ์คงกระพันและเหนียวสุดๆ ลพ.กวยท่านมั่นใจการจารกำกับของท่านมาก แม้การหาของสำเร็จรูปมาให้ท่านเสกจะทำได้ง่าย เหนื่อยน้อยกว่าแต่ได้จำนวนมากกว่า ดังที่ท่านไม่ยอมให้กรรมการวัดสั่งตะกรุดสำเร็จรูปจากโรงงานมาให้ท่านเสก แต่ท่านต้องการจะลงเหล็กจารพร้อมกำหนดจิตประจุอำนาจพระเวทย์ในคราวเดียวกันด้วยตัวเองทุกชิ้น เพราะท่านเชื่อมั่นในสิ่งที่เกิดจากการกำหนดจิตลงสู่ปลายเหล็กจารด้วยตัวท่านเองมากที่สุด ….ดังนั้นพระเครื่อง ทั้งเนื้อโลหะและพระเนื้อผงหรือเครื่องรางของท่าน ที่มีการจารอักขระกำกับลงไปด้วยลายมือของท่าน จึงถือเป็นของมีค่าควรเมืองและมองข้ามไม่ได้เลย วันข้างหน้าจะต้องพลิกแผ่นดินหา ถึงจะได้ครอบครองของแท้ๆสักชิ้น

การจารอักขระบนตะกรุด บนเครื่องรางหรือพระเครื่องนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่นึกอยากจะเขียนก็ทำได้แบบการลอกลายจากตำราเช่นคัดลอกลายมือ แต่ต้องเริ่มตั้งแต่ การอ่านโองการเชิญครูลงมาประสิทธิเหล็กจาร ดูฤกษ์พานาทีการจารกำกับ มีการคำนวณฤกษ์ยามในการเรียกสูตร ในการจารยันต์ ในการปลุกเสก ขณะเวลาที่จรดเหล็กจารลงไปนั้น ปากก็ต้องภาวนา ตาต้องจ้อง มือต้องเขียน แถมต้องกลั้นลมหายใจภาวนาแต่ละคาบแต่ละบท ต้องกำหนดอารมณ์ตามอำนาจจิต ถ้าเป็นตะกรุดเมื่อเขียนได้แล้วยังต้องเอามาภาวนาเวลาม้วน แล้วก็มาปลุกเสกซ้ำจนมั่นใจ พิธีการจัดสร้างต้องเป็นไปตามแบบแผนของโบราณ ไม่มีการลัดขั้นตอน ต้องเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

เมื่อทำได้ครบถ้วนตามพิธีกรรมและเชื่อมั่นว่าดีที่สุดแล้ว หลวงพ่อท่านถึงแจกหรือนำออกให้บูชา แต่ท่านบอกว่า…กว่าจะทำได้แต่ละดอกนั้น มันยากจริงๆ เขียนอักขระผิดต้องโยนทิ้ง เขียนทับกันยันต์วิบัติต้องโยนทิ้ง เขียนแล้วช่วงกลั้นลมมันหลุดก็ต้องโยนทิ้ง เขียนเสร็จไม่ทันในฤกษ์ก็ต้องโยนทิ้ง…. ดังนั้นจะเห็นได้ว่าตะกรุดของหลวงพ่อกวยเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมาก สร้างจากใจที่เจตนามุ่งทำให้คนมีของดีไว้บูชา เพื่อให้เกิดของขลังมหัศจรรย์ฝากไว้ในแผ่นดิน ผิดกับสมัยปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด ตะกรุดของหลวงพ่อกวยและของพระคณาจารย์โบราณจึงสร้างได้ยากลำบากมาก วิธีการปลุกเสกวัตถุมงคล ท่านจะปลุกเสกตามฤกษ์มงคล แล้วจึงปลุกเสกด้วยฤกษ์โจร ฤกษ์บุญพญามาร คือพระและเครื่องรางของท่านนั้น คนดีก็ใช้ โจรก็ใช้ ท่านมีวิธีการปลุกเสกที่เข้มขลังมาก ปลุกเสกทั้งตอนเช้า-สาย-บ่าย- เย็น –หัวค่ำ-เที่ยงคืน -ค่อนสว่าง ท่านจะปลุกเสกทุกวัน เพื่อป้องกันคนชะตาขาดใช้ คือจันทร์ถึงอาทิตย์ หากวันไหนเป็นวันอ่อน ยิ่งต้องปลุกเสกให้มาก วิธีปลุกเสก เช้าสายบ่ายเย็นกลางคืนกลางดึกนี้ ตรงกับไสยดำทุกอย่าง คือท่านกันเอาไว้ทุกยาม เพราะไสยดำเขาจะทำช่วง 7 เวลานี้ หากช่วงนี้ใครมีโอกาส ก็อย่ามองข้ามไปนะครับ วันข้างหน้า…จะหาแท้ๆไม่ได้อีกเลย

Share: