ความสับสนของพระปรกโพธิ์ หลวงพ่อกวย

     สำหรับผู้ที่เคารพนับถือ ลพ.กวยและสนใจพระพิมพ์ปรกโพธิ์9ใบของท่าน แต่ยังสับสนว่าแบบใดจะเป็นพระแท้ๆที่ทันท่านปลุกเสกไว้  ระหว่างพระปรกโพธิ์ในแบบที่พิมพ์เขยื้อนทับซ้อนกันและพระที่มีรายละเอียดในพิมพ์ชัดเจน     อยากให้ข้อสังเกตไว้ว่า  หลักการพิจารณาพระแท้ๆที่กดจากแม่พิมพ์ของตัวเองนั้น  อย่างน้อยต้องมีความคมชัดเป็นพื้นฐาน ที่เซียนทุกยุคสมัยใช้พิจารณาเป็นเบื้องต้น ประเด็นต่อมาถึงจะดูตำหนิและธรรมชาติและความเก่า  หากเป็นพระที่พิมพ์ไม่คมชัด แล้วจะดูตำหนิได้อย่างไร   อยากทราบมานานแล้วว่า บางคน/บางกลุ่มใช้สมมุติฐานอะไรเป็นตัวชี้ชัดหรือกำหนดว่าแบบนั้นแท้ แบบนี้ปลอม  ทั้งที่พระบางแบบ/บางพิมพ์นั้น ก็ไม่เคยเจอแม่พิมพ์มาก่อน และไม่เคยมีหลักฐานใดชี้ชัดแบบใช้พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ได้เลยว่า  รูปแบบอย่างนั้นจะผ่านมือหลวงพ่อกวยมาจริง  เพียงการอาศัยแต่ลมปากของผู้มีอาชีพขายพระ  ย่อมให้น้ำหนักได้เพียงไม่ถึงครึ่งของความจริง  ที่เหลือล้วนเป็นความเชื่อที่ยึดต่อกันมา  ที่อาจจะผิดและอาจจะถูก   หากใครลองนำพระผงที่พิมพ์ไม่ชัด มีรายละเอียดเลือนราง มีพิมพ์ทรงลบเลือน  หรือพิมพ์เขยื้อนซ้อนทับกันบางองค์ไปให้ช่างแกะแม่พิมพ์ โรงงานสร้างพระ หรือให้นักซ่อมพระมืออาชีพช่วยดู   แล้วลองถามเขาว่าลักษณะแบบนี้เป็นการกดจากแม่พิมพ์ของตนเอง หรือเป็นแม่พิมพ์ที่ถอดแบบมา ท่านจะทราบคำตอบทันทีว่ากดสร้างมาจากแม่พิมพ์แบบใด     ซึ่งพระปรกโพธิ์เก้าใบของหลวงพ่อกวยเป็นพระเครื่องที่ดียิ่งนัก  ท่านทำไว้เพื่อให้ผู้ที่เคารพนับถือได้นำไปบูชาเสริมดวงชะตาชีวิต  เสริมสิริมงคลต่อตนเองแต่ยังมีปัญหามากมาย จนคนที่เพิ่งศึกษาเพื่อจะสะสมหรือหามาบูชาพากันท้อและถอดใจที่จะเรียนรู้หาความจริง  เพราะหลายกลุ่มล้วนอ้างความถูกต้องด้วยกันทั้งสิ้น

   ฝ่ายที่ 1 ถือรูปแบบพิมพ์ทรงที่ชัดเจน มีความคมชัดเป็นของแท้ กลุ่มนี้มีแม่พิมพ์โลหะที่เป็นพยานวัตถุ  ที่สามารถจำลองเหตุการณ์จริงย้อนหลังได้มีพยานบุคคลที่อยู่ทันในยุคสมัยหลวงพ่อ ที่จะสามารถยืนยันได้ทุกเวลามีเอกสารหนังสือยุคเก่าที่ทำขึ้นโดยลูกศิษย์หลวงพ่อและตีพิมพ์ภาพพระปรกโพธิ์ชัดไว้บ้างแล้ว มีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ปรากฏให้เห็นบนพยานวัตถุ เช่นลายมือ  รอยจารต่างๆที่เขียนกำกับไว้บนองค์พระโดยหลวงพ่อกวย  ซึ่งหลักฐานแบบนี้ถือเป็นสากล และใช้ตรวจสอบไปยังผู้เคยหยิบจับ ถือครองวัตถุชิ้นนั้นได้ โดยมีการยอมรับการพิสูจน์แบบนี้กันเป็นมาตรฐานสากลทั่วไป ดังเช่นรอยนิ้วมือบนปืน  บนมีดในคดีต่างๆ ที่แม้ถูกโยนลงน้ำก็ยังสืบทวนไปยังต้นทางของผู้ครอบครองและใช้งานได้ ซึ่งศาลจะให้น้ำหนักในหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เช่นนี้มากกว่าพยานบุคคล

    ซึ่งฝ่ายที่ 2 ที่ยึดหลักการในเรื่องพระแท้ต้องมีพิมพ์ไม่คมชัด ต้องเขยื้อน ต้องแหว่งหาย หรือมีก้านใบติดไม่ครบนั้น  เพราะนักสะสมยึดถือกันมาแบบนี้  แต่กรณีอย่างนี้มีข้อสงสัยที่อยากสอบถามว่า

ท่านเคยมี/เคยพบเจอ แม่พิมพ์แบบพระที่โพธิ์เขยื้อน  ก้านใบแหว่ง กิ่งโพธิ์ไม่ติดปรากฏให้เห็นบ้างหรือไม่  จะได้รู้กันไปเลยว่าช่างคนใดที่แกะแม่พิมพ์พระพิมพ์นี้ด้วยความหยาบชุ่ย  ไม่มีความเป็นช่างแม้แต่น้อย  หรือมีเจตนาให้ก้านขาดแหว่งและติดบ้าง-ขาดหายบ้าง โดยไม่มีจิตวิญญาณของศิลปิน ทั้งที่เป็นงานระดับมาสเตอร์พีช และทำแม่พิมพ์ให้พระเกจิมีระดับของอำเภอ

– เคยมีบุคคลใดในกลุ่มนี้ ที่เคยได้รับพระพิมพ์นี้จากมือหลวงพ่อกวยมาบ้าง เอาที่ยังมีตัวตนและสอบถามได้ เพื่อจะได้ไล่เรียงยุคสมัยปีที่ท่านได้รับมา  และสอบทานกับคนยุคเก่านับสิบรายที่พร้อมจะค้นหาความจริงด้วยกัน

– พวกท่านเคยพบเห็นหรือมี พระปรกโพธิ์แบบพิมพ์เขยื้อน ที่ก้านแหว่งโพธิ์หด ลายใบหาย แต่มีการจารกำกับด้วยลายมือหลวงพ่อกวยบ้างไหม มีใครครอบครองอยู่บ้างไหม ขอดูสัก 5 องค์ จะได้เป็นการเทียบเคียงกันจากพยานวัตถุแบบชัดเจน ที่จะมีน้ำหนักของประจักษ์พยานมากกว่าลมปากหรือใช้เหตุผลเพียงบอกว่าผู้ใหญ่เคยบอกไว้ คนเก่าเขาเล่นมาแบบนี้ การจะพูดอ้างด้วยเหตุผลแบบนี้ถือว่า เด็กๆเขาหยอกเล่นกัน

   คนเราถ้าโตๆด้วยกันแล้ว กินข้าวเหมือนกัน เรื่องแค่นี้เข้าใจได้ไม่ยากเลย  เว้นเสียแต่จะไม่ยอมเข้าใจเท่านั้น  ยังมีบุคคลที่เคยได้รับพระยุคเก่าแบบมีจารกำกับโดยหลวงพ่อกวย   รับพระจากมือของท่านเองไม่น้อยกว่า ท่าน  บางท่านเป็นอดีตผู้พิพากษา  บางท่านเป็นอดีตปลัดฯ  บางคนเป็นศิษย์ในตำนานและยังมีชีวิตอยู่    ซึ่งพวกท่านเหล่านี้ยินดีเปิดเผยข้อมูลให้คนรุ่นหลัง ขอเพียงอีกฝ่ายหนึ่งที่โต้แย้ง อย่าใช้เพียงลมปากที่แอบฟังหรือจำเขาว่ามา  แล้วมาอ้างใช้เพื่อสาดโคลนใส่กันโดยไม่มีหลักฐานใดที่มากกว่าน้ำลาย

Share:

Author: admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *